Phim doanh nghiệp - xu hướng năm 2016?

Cùng với nhiều nhận định về xu hướng của truyền thông, của quảng cáo hay tiếp thị online thì phim doanh nghiệp cũng sẽ trở thành 1 xu hướng trong việc lựa chọn hình thức để giới thiệu về công ty, doanh nghiệp với đối tác.

Có nhiều lý do dẫn đến việc phim doanh nghiệp sẽ trở thành xu hướng giới thiệu trong năm nay. Đầu tiên là vì sự phát triển của internet và smartphone. Internet đang ngày càng trở thành một trong những điều không thể thiếu trong cuộc sống, mạng xã hội thì vẫn đang phát triển trong giai đoạn cực thịnh. Thêm vào đó, 2016 vẫn là sẽ tiếp tục là năm của điện thoại thông minh (cho tới khi công nghệ cho ra đời loại siêu thông minh). Bất cứ một cá nhân nào cũng điều tiếp xúc cho tới sở hữu một chiếc điện thoại như vậy. Những điều này khiến phim doanh nghiệp có vô vàn cơ hội để tiếp xúc với khách hàng. Người tiêu dùng càng hiện đại thì doanh nghiệp cũng phải phù hợp với thời đại mới như vậy. Và sự phát triển chóng mặt đó chắc chắn là cơ hội của loại hình tự giới thiệu bằng phim hay video của các doanh nghiệp tới khách hàng.

Điều thứ hai khiến phim doanh nghiệp sẽ trở nên phổ biến hơn đó là vì nó chứa đựng được nhiều nội dung đặc sắc hấp dẫn. Thay vì những slide giới thiệu giải thưởng, lịch sử khô khan mà hầu như ít ai có thể nhớ nổi khi xem xong, bây giờ thì phim doanh nghiệp có thể chứa nhiều câu chuyện, nhiều yếu tố sáng tạo, thêm vào đó là âm thanh, hình ảnh hấp dẫn người xem. Những video đó chứa những câu chuyện thú vị, mang tới cho khách hàng cảm xúc, những cảnh quay ấn tượng, từ đó sẽ khiến doanh nghiệp ghi điểm đầu tiên về thương hiệu trong mắt công chúng xem quảng cáo.

Lý do tiếp theo khiến các doanh nghiệp nên làm phim doanh nghiệp là vì tính ứng dụng của nó vô cùng cao. Đã qua rồi cái thời mà ekip sản xuất với thiết bị cơ bản, năm 2016 sẽ tiếp tục là sự phát triển của những công nghệ quay đời mới, fly –cam hay máy quay 4K, công nghệ thực tế ảo VR … là những yếu tố sẽ khiến video làm ra vô cùng sống động. Những công nghệ này khiến video có thể làm thành đủ dạng chỉ với nguồn video đã quay từ đầu. Có thể dùng trong việc thực hiện các chiến dịch viral, làm thành video ngắn để chia sẻ trên vô vàn các trang mạng xã hội. Thêm vào một điều vô cùng quan trọng đó là giảm bớt việc giới thiệu dài dòng về công ty. Đơn giản chỉ cần gửi tới một file, hay một đường link là đối tác có thể hiểu về công ty mà họ cân nhắc mà không cần đến trực tiếp.

Một yếu tố cuối cùng đó là phim doanh nghiệp giúp cho trong mắt những đơn vị hợp tác hình ảnh công ty trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn, gây thiện cảm và dễ dàng tạo điều kiện có lợi trong hợp tác hơn là những tờ rơi, catalogue hay là slide giới thiệu khô khan.

Với những lý do này thì nếu doanh nghiệp của bạn còn chưa có phim tự giới thiệu, hay ít sử dụng video quảng cáo trong truyền thông quảng bá thương hiệu thì đó chắc chắn là một điều mà các công ty nên cập nhật. Điều này chắc chắn sẽ khiến nâng tầm thương hiệu của công ty hay doanh nghiệp và là xu hướng của năm 2016.