Những ảnh hưởng của quảng cáo đối với trẻ nhỏ

 

 

Các công ty làm quảng cáo thường tạo ra nhiều cách để hấp dẫn người tiêu dùng mua sản phẩm của các doanh nghiệp quảng cáo. Nếu như một quảng cáo cho 1 sản phẩm nào đó thu hút được người tiêu dùng thì tất nhiên là họ có xu hướng mua nó thường xuyên hoặc ít nhất là mua nó một lần để cho biết. Để một doanh nghiệp có

thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh này thì họ cần phải xây dựng hình ảnh của sản phẩm cũng như thương hiệu của mình theo cách mà công ty nhận doanh thu tối đa khi doanh nghiệp tung sản phẩm ra các đại lý. Phương thức tốt nhất để thuyết phục người mua là quảng cáo truyền hình phải đính kèm vào các sản phẩm cụ thể của

doanh nghiệp. Thế nhưng nên nhớ rằng các quảng cáo truyền hình thương mại cũng có thể có tác động tiêu cực đến người dân đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong bài viết này sẽ trình bày 1 số tác dụng dễ thấy nhất của các chương trình quảng cáo tác động đến trẻ em về các mặt tích cực cũng như mặt tiêu cực.

1 – Những ảnh hưởng tích cực của quảng cáo với trẻ em là làm cho các trẻ em nhận thức của những sản phẩm mới có sẵn trên thị trường, nó làm tăng kiến thức của trẻ em về những phát minh hay sáng kiến mới trong các lĩnh vực công nghệ cũng như những mặt khác trong cuộc sống. Ngoài ra quảng cáo truyền hình hấp dẫn xung quanh sản phẩm thực phẩm lành mạnh có thể giúp cải thiện chế độ ăn uống của 1 đứa trẻ nếu nó đủ sức hấp dẫn bọn trẻ.

2 – Những ảnh hưởng tiêu cực của quảng cáo truyền hình với trẻ em: Quảng cáo truyền hình khuyến khích trẻ em thuyết phục cha mẹ mua những sản phẩm thể hiện trong các quảng cáo dù nó không biết là có íc hay không. Trẻ em cũng thường có những xu hướng hiểu sai về những thông điệp truyền đạt trong quảng cáo truyền hình.Thường bỏ qua các mặt tích cực mà tập trung hơn vào những mặt tiêu cực.Ngoài ra rất nhiều quảng cáo truyền hình trong thời điểm hiện tại bao gồm những hình ảnh nguy hiểm, mặc dù các quảng cáo này đều có các cảnh báo theo quy định của pháp luật với các quảng cáo truyền hình.