Lợi ích từ quảng cáo truyền hình

 

Theo thống kê thì năm 2014 tại việt nam tỷ lệ tăng trưởng của quảng cáo trên báo giấy và tạp chí chỉ tăng 2%, phương thức quảng cáo trực tuyến là 27%, còn phương thức quảng cáo truyền hình cũng có con số tăng ấn tượng là 23%. Như vậy có thể thấy cái đích của Quảng cáo truyền hình dường như chỉ còn là vấn đề của thời gian. Bởi trên thế giới hiện xu thế quảng cáo trên truyền hình vẫn được đánh giá là ngành công nghiệp tiềm năng mang lại lợi nhuận cho cả doanh nghiệp quảng cáo và doanh nghiệp sản xuất quảng cáo. Theo thông kê thì ở Việt Nam các doanh thu từ Quảng cáo truyền hình năm 2014 là 78 tỷ và dự kiến sẽ đạt 96 tỷ đồng năm 2015 này. Mặc con số này còn rất khiêm tốn so với lượng khán giả xem truyền hình tại Việt Nam nhưng với nhận thức tăng nhanh của những doanh nghiệp cũng như các tiến bộ của công nghệ thì trong nước ta đã hình thành một môi trường quảng cáo truyền hình thực sự với hiệu quả cũng như tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp: Nếu như trước đây các chương trình quảng cáo rất hiếm trên sóng truyền hình thì hiện nay dù là đài truyền hình địa phương hay đại truyền hình trung ương, dù là khung giờ vàng hay khung giờ chết thì các chương trình quảng cáo vẫn được các doanh nghiệp đầu tư phát đều đặn trên các kênh sóng truyền hình. Điều này cho thấy quảng cáo truyền hình đang mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp bởi thế mà các doanh nghiệp có thể sẵn sàng bỏ cả trăm triệu ra để phát sóng 10s thời lượng của phim quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Hơn nữa so với các phương thwucs quảng cáo truyền thống thì ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Quảng cáo truyền hình đó là tính lan tỏa cao khi có thể truyền tải thông điệp đồng thời cùng lúc tới nhiều khán giả xem truyền hình.