Giới thiệu cách làm phim quảng cáo đơn giản

 

Đầu tiên là việc tìm kiếm ý tưởng, bởi một bộ phim dù ngắn hay dài tập dù là phim truyền hình hay phim quảng cáo thì đều phải có nội dung và thông điệp, do đó ý tưởng cho phim là điều tối quan trọng để mang lại thành công cho bộ phim. Việc xây dựng ý tưởng này có thể chỉ mất và giờ nhưng đôi khi nó cũng có thể mất cả tháng trời bới đơn giản ý tưởng không phải là một thứ gì đó có sẵn.

 

 

Thứ hai là bạn cần chú ý đến kịch bản của phim quảng cáo, một kịch bản ấn tượng sẽ giúp bạn có những thước phim tốt. Hơn nữa với những kịch bản được đầu tư bài bản cẩn thận sẽ nhận được cái gật đầu từ khách hàng. Cách làm phim quảng cáo đơn giản cũng cần có một kịch bản chi tiết đủ tốt để có được một đoạn clip quảng cáo ấn tượng với người xem. Bên cạnh đó thì thứ tự xuất hiện hình ảnh của sản phẩm cũng là vấn đề cần xem xét do vậy bạn nên sắp xếp sao cho hợp lý chứ ko nên chèn bừa vào phim đang dựng.

Thứ ba là sử dụng các hiệu ứng độc để tạo nên một phim quảng cáo cuốn hút người xem. Ở các chương trình dựng phim chuyên nghiệp các hiệu ứng thường được phân làm các nhóm hiệu ứng trên đối tượng & hiệu ứng chuyển cảnh, với mỗi khi phiên bản mới được ra mắt thì hãng sản xuất luôn mở rộng cho kho hiệu ứng của chương trình. Vì vậy bạn hãy chú ý cập nhật phiên bản mới nhất của các phần mềm để có trong tay những bảo bối mới lạ nhất. Thế nhưng có các hiệu ứng luôn là chủ đạo của nhiều phần mềm làm phim quảng cáo dù đã ra đời rất lâu như hiệu ứng chuyển cảnh Fly In and Fly Out chẳng hạn. Còn các nhóm hiệu ứng mới lạ luôn được hãng sản xuất quan tâm phát triển để có thể tạo nên những hiệu ứng độc đáo. Vì vậy bạn có thể chú ý sử dụng các hiệu ứng này để đoạn quảng cáo mang hơi thở hiện đại hơn so với các hiệu ứng chuyển động dạng 2D thông thường.

Nếu bạn chỉ dựng các video clip theo kiểu hình ảnh thì video thay đổi liên tục với 1 số hiệu ứng chuyển cảnh thì vẫn chưa thật sự hấp dẫn được người xem. Khi rất nhiều các phần mềm hiện nay cho phép dựng phim với nhiều khung hình và âm thanh hiển thị cùng 1 thời điểm và phân loại trong các nhóm video và âm thanh, do vậy bạn hãy tận dụng những tính năng này để xây dựng phim quảng cáo của mình.

Làm phụ đề là tính năng kog thể thiếu của mọi phần mềm dựng phim song đa phần người dùng nghiệp dư chưa biết sử dụng tính năng này mọt cách hiệu quả. Theo đó thì người dùng chủ yếu chỉ gõ chữ chọn kiểu phụ đề và vị trí xuất hiện, ... Nhiều phần mềm có sẵn các kiểu phụ đề rất đẹp mắt khi sử dụng 1 kiểu phụ đề như vậy bạn chỉ việc điều chỉnh thông số chưa phù hợp như thay đổi màu chữ cho nổi lên so với các khung hình.