Công nghệ quảng cáo qua truyền hình


Ngành quảng cáo truyền hình đã ra đời từ rất lâu khi nó được lên sóng đầu tiên vào năm 1942 tại mỹ. Ngày nay khi công nghệ phát triển và đời sống con người được cải thiện, công nghệ làm phim quảng cáo cũng vì thế mà phát triển hơn đề đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khán thính giả và doanh nghiệp trả tiền để làm quảng cáo truyền hình.


Quảng cáo trên truyền hình là television advertisement hoặc television commercial viết tắt TVad hay TVC hoặc thường được gọi đơn giản là commercial hay advert là một dạng phim hay các tiết mục được dàn dựng sản xuất lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, chúng được trả phí bởi các công ty hay tổ chức và hội đoàn muốn quảng bá thông điệp hay một món hàng và dịch vụ nào đó đến với người tiêu dùng.


Nhiều phim quảng cáo khi được chiếu trên truyền hình nhưng sau đó được dùng để phát triển thành phim quảng cáo trực tuyến trên những phương tiện truyền thông khác như trên hệ thống mạng hoặc chiếu trong những rạp hát hay rạp chiếu phim,... Thu nhập từ làm quảng cáo là 1 phần quan trọng trong nguồn ngân sách của 1 mạng lưới truyền hình tư nhân và nhất là hiện nay trong thời bùng nổ thông tin quảng cáo truyền hình ngày càng được phổ biến nhiều trên mạng cũng là nguồn thu nhập lớn cho các trang website có nhiều người truy cập. Sự đa dạng và phong phú của phim quảng cáo ngày nay bao gồm các quảng cáo ngắn có độ dài từ vài giây đến nhiều phút cũng như những chương trình quảng cáo cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài khác nhau. Nhiều hình thức quảng cáo cũng được sử dụng phong phú từ hoạt hình hay Flash trên web cho đến phim video và phim nhựa.


Rất nhiều các phim quảng cáo truyền hình đã lôi cuốn người xem bởi phần âm nhạc hoặc các cụm từ gây ấn tượng dễ nhớ khiến chúng còn đọng lại trong tâm trí người xem truyền hình một thời gian dài sau khi chiến dịch quảng cáo đó đã kết thúc. Nhiều đoạn nhạc nền hoặc những cụm từ dễ nhớ đó còn có thể có được sức sống riêng trở thành câu cửa miệng hay những đoạn nhạc dạo được sử dụng trong những loại hình truyền thông khác như phim hài hoặc những show truyền hình nhiều kỳ hoặc trong các loại hình truyền thông viết và ấn phẩm như tạp chí cũng như văn học. Những phim quảng cáo truyền hình có sức sống lâu dài này còn có thể có chỗ đứng trong lịch sử văn hóa của đại chúng của người dân nơi mà nó có sức ảnh hưởng lớn. Toàn bộ nền công nghiệp quảng cáo này tồn tại chỉ nhằm một nhiệm vụ duy nhất là giữ cho khán giả có đủ hứng thú để ngồi xem hết phim quảng cáo.