Ưu nhược điểm của quảng cáo truyền hình ở việt nam

 

Quảng cáo truyền hình ở Việt Nam cho phép bạn thể hiện cũng như truyền tải thông tin được đến với số lượng khán giả biết về doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của bạn. Các doanh nghiệp có thể trình bày thương điệp của mình đầy đủ và sinh động nhất bằng ý tưởng của chính mình.

Với lợi thế là khả năng phủ sóng rộng khắp cùng với đó là khẳ năng truyền tải thông tin đến nhiều người trong một thời gian ngắn đồng thời. Truyền hình chính là phương tiện được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn để đưa hình ảnh của các sản phẩm hay thương điệp của mình đến với quần chúng nhân dân. Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ vào việc sử dụng quảng cáo truyền hình nhằm tác động lên hành vi mua hàng của người dân. Bởi theo suy nghĩ của phần lớn người dân thì truyền hình chính là phương tiện truyền thông chính thống đáng tin cậy nhất.

Có thể nói những ưu điểm cảu quảng cáo truyền hình là vô cùng lớn, do đó nếu doanh nghiệp có được những thước phim quảng cáo ấn tượng thì việc thành công trong các chiến dịch quảng cáo truyền hình là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng làm sao để tạo ra được một thước phim quảng cáo hiệu quả trên truyền hình chính là điều nhiều doanh nghiệp đang phải đâu đầu suy nghĩ. Theo các chuyên gia thì để có được một quảng cáo tốt đầu tiên phải có kịch hay sau đó là sự kết hợp với diễn viên và kỹ xảo làm phim cùng với thương điệp mang ra quảng cáo để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo.

Thế nhưng để gây được ấn tượng với người xem truyền hình thì các phim quảng cáo phải được phát liên tục trong nhiều tuần liên tiếp, do đó sẽ dẫn đến chi phí phát sóng quảng cáo truyền hình lên cao vì thế mà loại hình này không được phù hợp với các doanh nghiệp vừa mới thành lập hoặc nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra thì khung giờ phát quảng cáo cũng là một vấn đề cần quan tâm, những khung giờ vàng thường có chi phí rất cao, còn các khung giờ vào nửa đêm hoặc sáng sớm thì quảng cáo truyền hình lại không tiếp cận được với đông đảo người xem.