Xu hướng quảng cáo trực tuyến 2016

 

Quảng cáo tương tác trên các mạng xã hội đang là một xu hướng

Nếu như trước đây nhiều nhà tiếp thị cho rằng mạng xã hội (MXH) không phù hợp với những thương hiệu lớn do nó thường hướng tới đa số người mua phổ thông, còn những sản phẩm danh tiếng lại thường chỉ dành cho số ít những người đẳng cấp. Thế nhưng theo một kết quả khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng, có rất nhiều các thương hiệu sang trọng cũng đang tích cực đầu tư cho những hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội. Có thể kể ra đây như Mercedes hay Buberry cũng đã bắt đầu xâm nhập vào các trang MXH như Facebook hay Twitter và YouTube,… để tung ra các chương trình tiếp thị số đông, đồng thời tăng cường tương tác với người sử dụng.

 

xu hướng quảng cáo trực tuyến

 

Theo cuộc khảo sát từ Alterian thì hiện nay nhiều công ty đang dùng MXH để thu hút người tiêu dùng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Khảo sát trên thăm dò ý kiến của 400 giám đốc marketing cao cấp từ những thương hiệu lớn và thu được kết quả là 30% cho rằng việc thu hút khách hàng chính là mục tiêu quan trọng nhất trong tiếp thị trên MXH và 27% cho rằng để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Trong đó có đến 90% các ý kiến tán thành việc phối hợp truyền thông xã hội trong các chiến lược tiếp thị là rất quan trọng đối với những thương hiệu lớn trong giai đoạn như hiện nay.

Xem xét trên thị trường Việt Nam thì tuy xu hướng này đã có được bước khởi đầu thuận lợi song nó chưa tạo nên sự đột phá. Hiện chỉ có khoảng 1% doanh nghiệp chú trọng đến mạng xã hội như Coca Cola Việt Nam hay Converse Việt Nam và Tân Hiệp Phát,.... Ngoài ra thì việc đầu tư đang ở mức dè dặt và ngắt quãng tùy thời điểm cũng như chiến dịch cụ thể.

Theo nhiều chuyên gia dự đoán thì việc video quảng cáo trực tuyến sẽ soán ngôi quảng cáo truyền hình giờ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Các chuyên gia trong ngành quảng cáo tại Mỹ cho biết, các video quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn với thế mạnh trong việc định hướng người xem. Cụ thể khoảng 64 % chuyên gia cho biết họ đang chuyển ngân sách làm quảng cáo từ truyền hình sang quảng cáo trực tuyến và cứ 10 chuyên gia thì lại có tới 6 người khẳng định quảng cáo video trực tuyến có hiệu quả ngang ngửa thậm chí là hơn so với quảng cáo truyền hình. Bên cạnh đó thì có hàng loạt những ưu điểm mà quảng cáo trực tuyến đang ăn đứt quảng cáo trên truyền hình.