Quảng cáo trực tuyến tại việt nam

 1- Quảng cáo trực tuyến là xương sống của truyền thông:

Việt Nam có 90 triệu người dân và đã có đến hơn 128 triệu thuê bao di động cùng với 40 triệu người dùng internet cùng 28 triệu tài khoản mạng xã hội trong đó chủ yếu là Facebook và youtobe.

Theo những số liệu từ We Are Social – một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh cho biết trong 28 triệu người dùng Facebook thì có tới 24 triệu người lướt web bằng các thiết bị di động như điện thoại và ipad. Tại cuộc hội thảo Go Mobile First được tổ chức do Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu đứng ra tổ chức, ông Paul Webster - Phụ trách những công ty công nghệ và viễn thông của Facebook tại khu vực Đông Nam Á cho biết có 36% tổng dân số Việt Nam hiện đang truy cập mạng internet từ những thiết bị di động. Chính điều này đã đánh dấu bước sự phát triển của công nghệ số đã trở thành công cụ giao tiếp và thu thập thông tin hiệu quả cho người dân Việt Nam.

Thói quen lướt web và vào mạng xã hội,... ngàu càng được hỗ trợ không chỉ ở các dịch vụ kết nối di động của nhà mạng mà còn có sự tham gia của những chương trình phát triển mạng internet.

2 – Quảng cáo trực tuyến thêm cách tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp:

Ông Nguyễn Hồng Thành CEO Emeral tiết lộ hiện nay cả nước đang có những chiến dịch phủ sóng WiFi miễn phí ở những địa điểm công cộng như công viên hay trường đại học và bệnh viện,... Riêng TP HCM dự kiến đến năm 2016 sẽ phủ sóng WiFi miễn phí trên toàn thành phố.

Còn theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Điều hành Adtima cho biết hiện nay thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang có mức tăng trưởng rất nhanh chạm mốc 100%/1năm. Trong đó phần lớn đóng góp từ những giải pháp quảng bá trên thiết bị di động. Dự kiến sang năm 2016 con số tăng trưởng của ngành sẽ là hơn 200% và cùng với đó là khả năng tiếp thị trên mobile sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

3 - Quảng cáo trực tuyến là sự dịch chuyển thông minh:

Có đến 68% trong tổng số 90 triệu dân của Việt Nam sẽ không còn là thị trường khó tiếp cận khi smart phone xuất hiện. Theo Giám đốc Kinh doanh mảng mobile của Viettel thì hiện đã có 34% người dân ở nông thôn đã có điện thoại thông minh nâng số smartphone ở khu vực này lên đến 1.6 triệu chiếc. Do đó việc quảng cáo trên di động giờ đây không đơn thuần là giúp bán hàng mà nó còn giúp doanh nghiệp xây dựng và lưu trữ cơ sở dữ liệu người tiêu dùng để tạo mối quan hệ lâu dài hơn với khách hàng.

4 - Thời điểm vàng của mobile marketing Việt Nam:

Với một nền kinh tế đang phát triển cùng với dân số trẻ thì thị trường Việt Nam hiện nay đang là mỏ vàng của các doanh nghiệp khi quyết định chọn phương thức quảng cáo trực tuyến. Hầu hết các thương hiệu lớn như Coca Cola và VinGroup hay Vietnam Airlines,... đã và đang thành công trong khai thác hệ thông tin mà họ đnag xây dựng. So với phương pháp truyền thống thì Mobile marketing là một giải pháp siêu tiết kiệm. Kết quả đó có thể đo đếm được nên sản phẩm của mobile marketing không phải là những kết quả cảm tính.