5 hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất

 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin trong những năm gần đây, cùng với đó là khả năng phủ sóng toàn cầu thì quảng cáo trức tuyến đang là một môi thể mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Trên thực tế cho thấy những mẫu quảng cáo ấn tương luôn gây được sự chú ý của cộng đồng và có một sức lan tỏa nhanh tróng. Thế nhưng làm thế nào để có được mẫu quảng cáo sáng tạo mang lại hiệu quả cao thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Theo comScore thì có 5 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất dưới đây:

1 – Sidekick:

Nếu như bạn muốn có một không gian rộng để hiển thị thương hiệu mà không làm người xem phải rời khỏi trang website đang xem thì Sidekick chính là hình thức phù hợp nhất. Theo các chuyên gia của Hiệp hội Quảng cáo tương tác thì Sidekick là một trong 6 ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

2 – Pushdown:

Có thể sẽ chẳng ai để ý đến điểm nhìn của mình khi vào môt trang web. Thế nhưng có một điều hiển nhiên là đểm đầu tiên mà chúng ta khi vào một website lại thường nằm ở phần đầu của trang. Chính vì thế đây là vị chí có tính chiến lược để đặt các quảng cáo trực tuyến. Khi người dùng kích hoạt mẫu quảng cáo thì Pushdown sẽ đẩy nội dung trang chủ xuống và đồng thời mở rộng không gian để truyền tải thương điệp của quảng cáo.

3 - Chiếm trọn trang chủ:

Đây là một hình thức tuyệt vời để mang đến một trải nghiệm về thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Thông thường nó được chọn cho những chiến dịch giới thiệu sản phẩm hay một bộ phim mới,… nhờ vào tỷ lệ dừng cao hơn tới 32% và tổng thời lượng dừng cao hơn đến 67% so với những mẫu banner truyền thống.

4 - Quảng cáo trên các công cụ nói chuyện trực tuyến:

Đây là một phương pháp rất nhỏ những lại vô cùng hiệu quả khi nó mang lại những trải nghiệm trọn vẹn về các thương hiệu chỉ trong 1 diện tích giới hạn mà không cần phải chuyển về trang chủ của thương hiệu. Những mẫu quảng cáo trên các công cụ chat tận dụng khoảng thời gian người dùng chờ bạn chat trả lời để truyền đi thông điệp quảng cáo.

5 - Mở rộng video:

Những mẫu quảng cáo dạng này thông thường rất thu hút người xem bởi họ có thể thư giãn với những đoạn video và có thể mở rộng chúng ở bất kỳ kích thước nào mà họ muốn trong suốt quá trình hiển thị. So với banner quảng cáo truyền thống thì hình thức này có tỷ lệ dừng cao hơn đến 103% và có tổng thời gian dừng dài hơn đến 39%.