Lợi ích của Quảng cáo trên Facebook

 

Các quảng cáo trên Facebook được tính tiền dựa trên số lượt click của người dùng. Mức tiền phải trả của các doanh nghiệp càng cao thì quảng cáo càng có cơ hội xuất hiện ưu tiên hơn trên trang facebook. Đặc biệt bạn phải khoán ngân sách giới hạn mỗi ngày chạy quảng cáo loại này. Nếu như số tiền ngân sách mỗi ngày đã bị trừ hết vào số tiền trả click trong ngày thì quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tự động tạm dừng và tiếp tục hoạt động vào những ngày tiếp theo. Do đó bạn cần phải lựa chọn một số tiền ngân sách mỗi ngày thật hợp lý dành cho quảng cáo của mình.

 

Còn quảng cáo banner trên facebook là hình thức quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên tùy vào ngân sách của gói quảng cáo mà bạn lựa chọn để quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Ngoài ra thì Quảng cáo trên Facebook có những ưu điểm nổi bật sau:

+ Tiếp cận được chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi hay Giới tính và Khu vực địa lý cũng như sở thích và tình trạng hôn nhân,…

+ Quảng cáo Facebook có tính tương tác và lan truyền rất cao. Bạn có thể link các quảng cáo đến một post hoặc là một Fanpage ngay trên Facebook một cách dễ dàng bằng cách chia sẻ hoặc like và comment, …

+ Các mẫu quảng cáo ấn tượng bao gồm cả hình ảnh và văn bản sẽ tạo thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm và dịch vụ,…

+ Facebook không giới hạn các mẫu quảng cáo, khi nó có thể truyền tải được nhiều hình ảnh cùng với thông điệp trong cùng một chiến dịch quảng cáo;

+ Với Facebook thì ngân sách cho quảng cáo là không giới hạn. Bạn có thể kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc kiểm soát theo toàn chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook của mình.

+ Quảng cáo Facebook có thể gián tiếp tăng lượng Like, Reach và Talking cho Fanpage của bạn.

Quảng cáo trên Facebook có 3 dạng là quảng cáo Facebook thông thường, Quảng cáo Facebook dạng Sponsored Story và quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook cho các thiết bị di động.

- Quảng cáo Facebook thông thường là các mẫu quảng cáo bao gồm duy nhất 1 hình ảnh và tiêu đề có tối đa 25 ký tự cùng với dòng mô tả có tối đa 90 ký tự, được link về website của doanh nghiệp và được hiển thị bên phải cảu trang Facebook.

- Quảng cáo Facebook dạng Sponsored Story là các quảng cáo được lấy từ Fanpage hoặc được Post trên Fanpage, được hiển thị trong News Feed và bên phải trang chính của Facebook. Hình thức này là cách gián tiếp tăng Like hay Reach và Talking cho Fanpage của bạn.

- Quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook cho thiết bị di động phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng bá cũng như tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng của mình trên mobile.