Quy trình sản xuất tvc 3d

 

Các ứng dụng của công nghệ 3D trong làm phim quảng cáo hay phim hoạt hình và kỹ xảo phim,… đang là một bước đột phá của ngành của mỹ thuật đa phương tiện hiện nay. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để thể hiện được ý tưởng và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách chọn vẹn.

Vậy đâu là lý do công nghệ 3D cho phép doanh nghiệp làm phim quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của mình 1 cách táo bạo hơn và sống động hơn.

 

 

Với công nghệ mới này nhà sản xuất có thể hiện thực hóa tất cả những ý tưởng mà khách hàng đưa ra đồng thời có thể tiết kiệm nhiều chi phí khi làm phim quảng cáo. Bởi quảng cáo truyền hình sử dụng công nghệ 3d hiển thị 3 chiều sẽ đem đến những thước phim sống động khẳng định được giá trị vĩnh cửu cho các sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Quy trình chuẩn sản xuất TVC quảng cáo 3D của doanh nghiệp:

B1 - Chuẩn bị kịch bản phim có thể là câu chuyện hay ý tưởng và những tình tiết trong phim quảng cáo;

B2 - Vẽ model sheet, là bước tạo hình dáng của nhân vật chính trong phim quảng cáo trên giấy;

B3 - Vẽ storyboard, là bước vẽ kịch bản hình ảnh nó giống như vẽ truyện tranh trên giấy vậy;

B4 - Vẽ background là tạo cảnh nền cho phim 3d;

B5 – Modelling thực hiện sau khi đã phác thảo nhân vật trên giấy để cho nhân vật cử động được trong phim 3d thì cần dựa vào bản phác thảo tạo lại nhân vật đó trong không gian bà chiều trên máy tính;

B6 – Texturing, tạo màu sắc cho nhân như màu danm - mắt màu - mũi miệng - quần áo ra sao,…

B7 - Tạo xương là bước để các nhân vật có thể cử động & diễn xuất như người thật.

Hiện nay công việc sản xuất tvc quảng cáo trên truyền hình đang trở thành xu thế mang đến những giá trị thương hiệu cũng như những lợi nhuận lớn cho nhiều doanh nghiệp hiện nay khi đầu tư vào hình thức quảng cáo truyền hình 3D này. Thế nhưng phim quảng cáo 3d lại là một lĩnh vực mang tính tích hợp cao khi nói đòi hỏi sự phối kết nhuần nhuyễn & hợp lí của cả 2 yếu tố nghệ thuật lẫn công nghệ.