Vì sao nên lựa chọn hình thức quảng cáo tvc

 

Những điều này đòi hỏi các nhà làm quảng cáo phải nắm vững các ưu cũng như các khuyết điểm của từng phương tiện trên từng kênh truyền thông để có thể lên kế hoạch chi tiêu cụ thể sao cho tối ưu nhất với khách hàng. Quảng cáo chính là hình thức thuyết phục khách hàng mua 1 lọai sản phẩm nào đó của doanh nghiệp quảng cáo. Quảng cáo dùng để lôi kéo sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu & sản phẩm được quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó khi có một sản phẩm mới ra đời thì quảng cáo truyền hình sẽ giúp giới thiệu các tính năng của sản phẩm mới và nơi nào có bán các sản phẩm đó và thậm chí là cả giá bán của sản phẩm cũng được công khai đến người tiêu dùng.

Các chương trình quảng cáo ngày nay sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh kết hợp với màu sắc để thu hút chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng. Các phương tiện để thực hiện quảng cáo như sản suất tvc quảng cáo phát trên tivi hay trang quảng cáo trên các báo và truyền thanh trên đài & các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời là các phương tiện & kênh quảng cáo quen thuộc nhất. Trong số này thì quảng cáo tvc có những ưu điểm vượt trội, khi truyền hình là kênh quảng cáo hiệu quả bởi truyền hình là kênh duy nhất có thể tác động đến toàn bộ những giác quan của khách hàng mà các phim quảng cáo muốn nhắm đến.

Bên cạnh đó số lượng người xem ti vi bao giờ cũng lớn nhất so với những kênh truyền thông thông thường khác nên thông điệp của các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng với số lượng lớn trong cùng một thời điểm. Việc bố trí những chương trình truyền hình đối với từng đối tượng riêng của các đài cũng sẽ giúp những nhà làm quảng cáo có thể chuyển tải thông điệp của mình đến những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng nhất. Đơn cử như quảng cáo sản phẩm dành cho những bà nội trợ sẽ được vào giờ chiếu phim có tỷ suất các bà bội trợ xem tivi cao nhất. Thế nhưng tivi cũng chính là một kênh quảng cáo khiến cho những nhà quảng cáo phải đau đầu vì chi phí phát sóng cao nhất. Theo đó chi phí để phát 1 sóng một phim quảng cáo có thời lượng 30s trên truyền hình cao gấp nhiều lần so với chi phí dành cho những hình thức quảng cáo khác như trên báo hay trên đài truyền thanh.Với chi phí cao nên thời lượng phim quảng cáo phải ngắn để tiết kiệm chi phí sản xuất và có thể

phát đi phát lại nhiều lần để thông điệp trong phim quảng cáo đi vào trí nhớ của người tiêu dùng cũng như tiết kiệm chi phí phát sóng. Với những thước phim quảng cáo quá ngắn như thế chắc chắn thông tin về các sản phẩm không thể được chuyển tải 1 cách chọn ven đến người tiêu dùng do đó các nhà quảng cáo buộc phải lựa chọn những thông tin nổi bật nhất của sản phẩm đi kèm cùng thông điệp của doanh nghiệp để đưa vào phim quảng cáo sản phẩm.