Phương tiện quảng cáo truyền hình

 

Mỗi phương tiện quảng cáo mang trên mình những ưu điểm và nhược điểm nhất định, thế những tùy vào từng chiến dịch quảng cáo khác nhau mà chúng ta có thể sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau để đạt được những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

1- Phương tiện in ấn báo hay tạp chí và ấn phẩm gửi trực tiếp:

Hình thức quảng cáo trên ấn phẩm là phương pháp phổ biến nhất đã được sử dụng từ lâu. Các doanh nghiệp đã thực hiện quảng cáo trên báo và tạp chí nhiều hơn bất cứ một phương tiện truyền thông nào khác. Hình thức quảng cáo trên ấn phẩm này là sử dụng báo hoặc tạp chí để truyền tải thông tin sản phẩm tới độc giả. Hình thức quảng cáo này thường có chi phí thấp có thể áp dụng được với hầu hết các doanh nghiệp. Thế nhưng hạn chế lớn nhất của phương thức này là thời gian sống của các quảng cáo quá rất ngắn và tính chất địa phương quá khác nhau. Bởi thông thường các báo chỉ được đọc ngay khi nhận sau đó bị bỏ đi. Hơn nữa chất lượng hình ảnh quảng cáo trên báo cũng rất kém không sinh động.

2 - Phương tiện quảng cáo truyền hình:

Vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế và sự bùng nổ về công nghệ thì truyền hình cũng có những bước phát triển vượt bậc. Hàng trăm đài truyền hình từ trung ương đến địa phương phủ sóng trên toàn bộ lãnh thổ nước ta. Hơn nữa điều kiện kinh tế dư giả, mỗi gia đình đều có cho riêng mình ít nhất một chiếc tivi trong nhà vì thế mà truyền hình đang là người bạn của mọi gia đình Việt Nam.

Vì thế đối với rất nhiều nhiều doanh nghiệp thì quảng cáo truyền hình là một phương tiện lý tưởng nhất. Bởi ai cũng biết truyền hình có khả năng thâm nhập được đến tất cả các thị trường khác nhau từ thành phố đến nông thôn. Hơn nữa truyền hình phù hợp với mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em. Đặc biệt với khả năng truyền tải được thông điệp quảng cáo đầy đủ và sinh động qua các clip 3D nên truyền hình đang được xem là ông vua trong ngành truyền thông.

3 – Phương thức quảng cáo Radio:

Quảng cáo qua sóng phát thanh có nhiều thính giả và có thể nhắc đi nhắc lại nhiều lần và tạo khả năng lựa chọn trạm phát ở những nơi có khách hàng trọng điểm cũng như các thông tin quảng cáo có thể được chuyển tới đến từng người nghe. Chính vì vậy quảng cáo qua radio là cần thiết nếu muốn thông tin quảng cáo đạt được tỉ lệ thính giả cao. Thế nhưng phương thức này có nhược điểm là tính lâu bền của thông tin thấp và nó không hợp với nhiều sản phẩm.

4 - Các phương tiện khác:

Ngoài những phương thức trên thì có thể kể đến các phương thức khác như quảng cáo bằng pano ngoài trời hay quảng cáo bằng cách tạo sự kiện hoặc quảng cáo trên các phương tiện giao thông,... Cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng sự hiệu quả của chúng là không lớn bởi khả năng tiếp cận khách hàng thường bị giới hạn.