Hiệu quả từ quảng cáo tvc

 

Hiện nay các tvc Online có độ phủ cao nhắm trúng khách hàng mục tiêu chính là sự thay thế cho các quảng cáo trên truyền hình kênh nhỏ độ phủ thấp một cách hiệu quả.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các trang mạng xã hội thì việc lấy được thông tin người dùng cũng như sở thích và thói quen hay hành vi mua sắm của họ ngày càng trở nên thiết yếu để giúp các Marketers tiến gần hơn đến việc hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó ngày càng có nhiều người dành thời gian để theo dõi các video trực tuyến và các bộ phim cũng như các chương trình truyền hình trên mạng Internet. Có thể thấy tiềm năng xây dựng thương hiệu lớn từ làm phim quảng cáo trực tuyến nếu các doanh nghiệp nắm bắt chính xác được nhu cầu của người tiêu dùng.

Bởi vậy hàng năm các công ty làm quảng cáo phải bỏ ra các khoản tiền không nhỏ để mua thông tin khách hàng hoặc thiết lập những cơ sở thu thập dữ liệu người tiêu dùng. Tuy nhiên là từ khi áp dụng công nghệ phân loại khách hàng mục tiêu theo sở thích thói quen thì việc tiếp cận khách hàng mục tiêu đã trở nên tiện lợi & đạt hiệu quả chính xác hơn đối với các công ty. Với công nghệ mới này quảng cáo truyền hình trở thành loại hình quảng cáo trúng đích tạo sự vượt trội về hiệu quả mà thông tin khách hàng chính là chìa khóa để mang đến hiệu quả.

Trên thực tế các nhà làm phim quảng cáo thường dùng 3 cách để lấy được thông tin khách hàng đó là: Từ thông tin đăng kí tài khoản - thông tin cá nhân trên các mạng xã hội - lịch sử hành vi truy cập trên Internet. Thông tin tài khoản bao gồm giới tính hay độ tuổi và địa chỉ. Còn thông tin cá nhân trên mạng xã hội cho biết về sở thích của người dùng. Và lịch sử hành vi là thông tin giúp cho nhà quảng cáo có cách nhìn sâu hơn vào hành vi của người dùng và thường là thông tin ảnh hưởng chính đến từ khóa cho chiến dịch quảng cáo.

Khi người xem video trực tuyến, nhà sản xuất có thể dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có mang đi so sánh với các tag được gắn trên video thì nhà quảng cáo sẽ cho độc giả xem phim quảng cáo đúng sở thích và nhu cầu của độc họ. Vì thế mà

khách hàng được xem các phim quảng cáo một cách chọn lọc hơn và phù hợp sở thích của mình hơn.