Thị trường quảng cáo trực tuyến tại việt nam 2015

 

Đồng thời theo một số liệu liệu chưa được kiểm chứng thì doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt nam của Google có thể đạt xấp xỉ 50 triệu USD và Facebook đạt xấp xỉ 25 triệu USD. Như vậy tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2015 ước đạt khoảng 125 triệu USD tăng gần gấp đôi so với năm 2014.

Trong báo cáo của iTracker thì Samsung Vina là công ty đứng đầu trong 50 công ty chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất tại Việt Nam chiếm tới 8% thị phần quảng cáo tiếp đó là thương hiệu Nokia với 6% và đứng thứ 3 là Honda cùng với 6% thị phần quảng cáo. Trong 10 doanh nghiệp quảng cáo nhiều nhất thì có tới 4 doanh nghiệp thuộc ngành công nghệ bao gồm Samsung đứng thứ nhất, thứ hai là Nokia, thứ ba là MobiFone và đứng thứ 10 là tập đoàn FPT. Ngoài ra tập đoàn Viettel cũng đứng thứ 19 trong danh sách này.

Còn nếu sắp xếp theo thứ tự các nhóm ngành thì báo cáo này cũng cho biết nhóm ngành viễn thông đang chiếm tỷ lệ quảng cáo lớn nhất với hơn 6 triệu USD, tiếp đó là nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp đứng thứ hai với 5 triệu USD, còn đứng thứ ba là nhóm ngành về giao thông vận tải với gần 4.8 triệu USD. Trong khi đó thì các nhóm ngành như truyền thông đứng thứ 16 với 1.2 triệu USD hay ngành công nghệ thông tin chỉ đứng thứ 17 với 1.1 triệu USD.

Bản báo cáo này còn cho biết các trang web có doanh thu quảng cáo lớn nhất vẫn là trang Vnexpress đứng đầu trong top 15 trang web có doanh thu từ quảng cáo trực tuyến cao nhất Việt Nam trong số 55 các trang được khảo sát chiếm 24% doanh thu và đứng thứ hai là trang 24h.com.vn với 16%, còn đứng ở vị trí thứ 3 là trang với 7%. 40 các trang website còn lại chỉ chiếm tổng 19% trong doanh thu quảng cáo năm 2015 vừa qua.

Với những số liệu báo cáo từ iTracker chúng ta có thể thấy những hãng công nghệ ngày càng mạnh tay đầu tư vào quảng cáo trực tuyến đồng thời cũng có thể thấy được tham vọng của các doanh nghiệp lớn như Samsung và Nokia với thị trường Việt Nam khi lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trong các doanh nghiệp chi tiền vào quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam.