Quảng cáo online bao gồm những gì

Thông thường quảng cáo online bao gồm Website marketing; Social Networking; Search engine marketing ; điển đàn rao vặt; siêu thị mua bán online;Email marketing và mobi marketing;… Dưới đây là thông tin chi tiết về một số hình thức của quảng cáo online tiêu biểu:

1 -. Website marketing:

Đối với nhiều doanh nghiệp thì đây là phần bắt buột và tối quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Website chính là nơi doanh nghiệp đưa các thông tin về công ty cùng với thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp,… Đây có thể được xem là cầu nối chính giữa doanh nghiệp với khách hàng của họ, nói cách khác website chính là công ty của doanh nghiệp trên internet.

Các doanh nghiệp có thể đặt thông tin quảng cáo của mình trên website khác có lượng người dùng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem các thông tin về sản phẩm trên website của mình.

2 - Social Networking:

Quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội ảo đang là xu hướng hot trong marketing online. Có thể kể ra đây như facebook, một mạng xã hội ảo lớn nhất trên thế giới hiện nay. Còn ở Việt Nam thì ngoài những mạng xã hội lớn như Facebook hay yahoo thì zing và go cũng là những trang mạng xã hội được nhiều người dùng. Trên mạng xã hội mỗi người lại có nhiều bạn bè cũng như các mối quan hệ khác, vì thế mà đây chính là ưu điểm để các thông tin quảng cáo của doanh nghiệp có thể lan tỏa được nhanh tróng thông qua việc người dùng chia sẻ.

3 - Search engine marketing (SEM):

SEM có 2 cách là adwords và SEO. Adwords chính là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên các bộ máy search engine. Vì thế nội dung quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện khi có người gõ thông tin tìm kiếm đúng từ khóa doanh nghiệp đã đăng ký. Hình thức này doanh nghiệp phải trã phí cho nhà cung cấp dịch vụ.

Còn SEO là hình thức tối ưu hóa từ khóa của web cho search engine để được lọt vào top hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng internet. Do đó doanh nghiệp có thể tự làm SEO hoặc thuê làm SEO. Cả hai hình thức này đều cần phải dựa trên website của doanh nghiệp.

4 - Diển đàn rao vặt và siêu thị mua bán online:

Những diển đàn rao vặt hay siêu thị mua bán online có lượng người dùng truy cập khá đông. Nên nếu doanh nghiệp đăng các thông tin quảng cáo càng nhiều sẽ càng có nhiều người dùng biết đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra thì đây cũng là một cách để các bộ máy search engine lấy thông tin khi có người tìm kiếm trên search engine và hiển thị chúng ra.

5 - Email marketing:

Hình thức quảng cáo bằng gửi mail đến người dùng cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, thế nhưng nhiều địa chỉ có thể coi thông tin đó là spam và phạm luật. Phương thức này thường được cách doanh nghiệp dùng để gửi mail cho những khách hàng riêng của doanh nghiệp mình.

6 - Mobi marketing:

Đây là một hình thức quảng cáo mới, có thể dùng tổng đài nhắn tin hàng loạt cho người dùng có sử dụng đầu số kết hợp với các trò chơi.

Trên đây là những hình thức quảng cáo online, tuy nhiên theo các chuyên gia trong ngành thì dù lựa chọn hình thức nào thì điều tối thiểu nhất vẫn cần có một Website để đăng các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình.